head-banlampra-min
วันที่ 2 สิงหาคม 2021 7:01 AM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านลำพระ
โรงเรียนบ้านลำพระ
หน้าหลัก » นานาสาระ » การกิน เคล็ดลับที่จะช่ายให้คุณสุขภาพดี และช่วยให้อารมณ์ดี

การกิน เคล็ดลับที่จะช่ายให้คุณสุขภาพดี และช่วยให้อารมณ์ดี

อัพเดทวันที่ 24 มิถุนายน 2021

การกิน เวลาเรากินอะไรที่เราต้องการ จะทำให้สมองรู้สึกดี มีความสุขกับการกิน สิ่งเหล่านี้ จะเยียวยาทุกสิ่ง แต่แท้จริงแล้ว การกินทำให้เรารู้สึกห่างไกลจากความเครียด ความวิตกกังวล ความเบื่อหน่าย และความเศร้าชั่วขณะหนึ่ง หากเรามีอารมณ์การกิน อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง เป็นเวลานานกว่า 3 เดือนก็จะเป็นโรคบูลิเมีย ไม่ต้องกลัวหมดหวัง ในบทความนี้ เราจะมาพูดถึงวิธีการปรับปรุงอารมณ์การกินกันอย่างเป็นระบบ

การกิน

1. มื้อปกติและปริมาณสำหรับสามมื้อ การศึกษาจำนวนมาก แสดงให้เห็นว่าการอดอาหาร สามารถนำไปสู่ความอยากกินอาหารได้ง่าย นี้เป็นความจริงที่ง่ายต่อการเข้าใจ การหิวทุกวันจะทำให้ร่างกาย รู้สึกขาดแคลนอย่างมาก กล่าวคือ รู้สึกผิด และต้องการกินสิ่งที่สามารถ ทำให้กินได้น้อยลง ในแบบเรียลไทม์กลับคืนมา ความเครียดและความเศร้า กำลังทำร้ายตัวเอง เห็นได้ชัดว่า เป็นร่างกายของตัวเอง ทำไมต้องทำผิดในตัวเองมาก

แต่ปัญหาที่ก่อให้เกิด ความเครียดและความเศร้า มักไม่สามารถแก้ไขได้ทันที ร่างกายอ่อนเพลียจริงๆ ควรทำอย่างไร วิธีนี้ง่ายที่สุด ดังนั้น หากคุณไดเอทและทานอาหารที่มีอารมณ์ร่วมอยู่ด้วย โปรดหยุดอดอาหารทันที กินอาหาร 3 มื้อในเวลาที่กำหนด และรับประทานอาหาร ที่มีโภชนาการที่สมดุล เพื่อที่คุณจะได้เลี้ยงร่างกายได้ดี และพบกับความคับข้องใจอื่นๆ เด็กมันไม่ง่ายเลยที่จะยอมจำนนต่อการกิน

2. บันทึกอาหารประจำวัน เมื่อทำการบันทึก คุณสามารถบันทึกจากมุมมองของ 5 Ws ซึ่งสามารถช่วยคุณระบุ ตัวกระตุ้นของการกินตามอารมณ์ และยังช่วยคุณค้นหาวิธีแก้ไข หากเป็นกรณีนี้ หลังจากบันทึกมาหลายวัน ให้วิเคราะห์ว่ามีสิ่งใด ที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ หากเป็นคนที่อาศัยอยู่ตามลำพัง ปัจจัยสองประการของใคร และเมื่อนั้นไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ง่าย เเละเปลี่ยนอะไรได้ง่าย

อย่าซื้ออาหารที่ให้พลังงานสูง เช่น มันฝรั่งทอดและไอศกรีม ตุนมะเขือเทศเชอร์รี่ แตงกวา และมะเขือเทศไว้ที่บ้าน

3. กำหนดอุปสรรคในการกินอารมณ์ โดยทั่วไปแล้ว คนเราอยากกินอาหารบางอย่าง เมื่อมีอารมณ์การกิน เช่น หลายคนอยากกินอาหาร ที่มีน้ำตาลสูงและไขมันสูง เเต่จริงๆแล้วดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้น้ำหนักขึ้น

จากการกินมากเกินไป ฉันไม่ได้ซื้อขนม ที่ให้พลังงานสูงทุกชนิด และฉันจะให้ครอบครัวซื้อน้อยลง นอกจากนี้ ฉันไม่ควรไปซูเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าบ่อยๆ

และโดยพื้นฐานแล้ว ฉันจะไม่ไปทานอาหารว่าง เมื่อไปซูเปอร์มาร์เก็ต เเละฉันไม่จำเป็นต้องกินร้านอาหาร เมื่อไปห้างสรรพสินค้า ดังนั้น ฉันจึงป้องกันหลายสิ่งหลายอย่าง สิ่งล่อตาล่อใจและลดโอกาส ในการกินมากเกินไป นอกจากนี้ การแปรงฟันหลังอาหารเย็น ยังช่วยให้คุณมีอารมณ์การกินน้อยลง

4. กำหนดความรู้สึกของพฤติกรรม เมื่อรับประทานอาหาร ตัวอย่างเช่น กินกับดนตรีที่คุณชอบที่สุด ใช้ภาชนะเฉพาะสำหรับถืออาหาร ถ่ายภาพอาหารที่สวยงาม เพื่อเป็นที่ระลึกก่อนรับประทานอาหาร ดื่มน้ำแก้วใหญ่ก่อนรับประทานอาหาร เพื่อความสะดวกสบาย

5. หาคนพาไปกินข้าวเป็นเพื่อน เขาอาจไม่กินข้าวกับคุณ เเต่บางทีเขาอาจจะอยู่กับคุณ คุณสามารถคุยกับเขา เกี่ยวกับเรื่องสร้างสรรค์ บางทีเขาอาจให้คำแนะนำเกี่ยวกับการทานอาหาร หรือแม้ว่าเขาจะไม่มีคำแนะนำใดๆ เขาก็โล่งใจแน่นอน ผู้คนจะถูกยับยั้ง ต่อหน้าต่อตาไม่ให้หยุดกิน ไม่เจอใครเลย และทำวิดีโอกับเพื่อนๆ ได้ด้วยในการกิน

จากคำแนะนำข้างต้น ฉันมีประโยชน์มาก และฉันหวังว่าเพื่อนๆ ที่มีอารมณ์การกินจะเลือกสักสองสามข้อ เพื่อพยายามหลีกเลี่ยงความเจ็บปวดจากการกินด้วยอารมณ์ แก้ไขสิ่งที่คุณเคยกิน และลดปริมาณการกิน คุณอาจเคยกินอะไรก็ได้ ที่คุณเคยกินได้ในอดีต ตราบใดที่คุณมีอะไรกิน ขอแนะนำให้แก้ไขสิ่งที่ต้อง การกิน ปฏิสัมพันธ์วันนี้ ยกเว้นเรื่องกิน คุณทำอะไรเพื่อให้ตัวเองสบายขึ้น

 


บทความที่น่าสนใจ > น้ำตาลในเลือด ผู้สูงอายุ วิธีทำให้น้ำตาลในเลือดเป็นปกติ?

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านลำพระ
โรงเรียนบ้านลำพระ
โรงเรียนบ้านลำพระ
โรงเรียนบ้านลำพระ