head-banlampra-min
วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2021 8:18 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านลำพระ
โรงเรียนบ้านลำพระ
หน้าหลัก » นานาสาระ » หลัก การลดน้ำหนัก ด้วยการเลือกทานผลไม้เพื่อสุขภาพของคุณ

หลัก การลดน้ำหนัก ด้วยการเลือกทานผลไม้เพื่อสุขภาพของคุณ

อัพเดทวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2021

หลัก การลดน้ำหนัก ด้วยการเลือกทานผลไม้เพื่อสุขภาพของคุณ

การลดน้ำหนัก

การลดน้ำหนัก ฤดูร้อนมาถึงแล้วสาวๆ ที่รักความงามควรเริ่มการต่อสู้เพื่อลดน้ำหนักอีกครั้ง ผลไม้เป็นสัตว์เลี้ยงเพื่อสุขภาพที่ขาดไม่ได้สำหรับผู้หญิงบรรณาธิการของเว็บไซต์ ลดน้ำหนักแนะนำให้คุณเข้าใจหลักการลดน้ำหนักด้วยผลไม้ซึ่งจะทำให้คุณลดน้ำหนักได้ ด้วยความพยายามเพียงครึ่งเดียว หลักการรับประทานผลไม้

1. แคลอรี่ที่ดูดซึมทุกวันต้องไม่ต่ำกว่า 800-1000K

2. หากคุณกินผลไม้เพียงอย่างเดียวปริมาณโปรตีนของคุณจะไม่เพียงพอดังนั้นคุณสามารถดื่มนมถั่วเหลืองได้ทุกวัน

3. อย่ากินผลไม้เพียงชนิดเดียวมิฉะนั้นสารอาหารจะไม่เพียงพอด้วยซ้ำ

เลือกผลไม้สดตามฤดูกาล เลือกผลไม้เช่นส้มแอปเปิ้ลสาลี่กล้วยกีวี ฯลฯ แอปเปิ้ลควรกินแบบมีหนัง ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการลดน้ำหนักผลไม้ อย่ากินผลไม้แปรรูปเพราะกระบวนการแปรรูปอาหาร จะทำให้สูญเสียวิตามินซีมาก ลดไฟเบอร์และลดน้ำหนัก นอกจากนี้ผลไม้กระป๋องส่วนใหญ่ จะแช่ในน้ำน้ำตาลแคลอรี่จะค่อนข้างเพิ่มขึ้น ทุเรียนลิ้นจี่ลำไย มีแคลอรี่สูงกว่าระวังอย่ากินมากเกินไปเมื่อทานเข้าไป ควรทานผลไม้ในตอนเช้าจะช่วยในการย่อยอาหาร และดูดซึมสารอาหารได้ง่ายที่สุด และการรับประทานผลไม้ระหว่างมื้ออาหาร สามารถลดอาการท้องอืดในกระเพาะอาหารและยังลดการรับประทานอาหารที่มีแคลอรีสูงอื่นๆ

กินผลไม้หน้าร้อนแบบไหนดีต่อการลดน้ำหนัก

1. ผลไม้ลดน้ำหนักแชมเปี้ยนแอปเปิ้ล อุดมไปด้วยเพคตินซึ่ง สามารถช่วยให้ลำไส้รวมตัวกับสารพิษเร่งการขับสารพิษ และลดการดูดซึมแคลอรี่นอกจากนี้แอปเปิ้ลยังมีโพแทสเซียมมากกว่า ซึ่งสามารถป้องกันอาการบวมน้ำที่ขาได้ ค่อยๆเคี้ยวแอปเปิ้ลด้วยความแน่นเล็กน้อย เพื่อคลายส่วนผสมไม่เพียง แต่ทำให้รู้สึกอิ่ม แต่ยังมีแคลอรี่ต่ำอีกด้วย

2. ผลไม้ลดน้ำหนักรองชนะเลิศเกรปฟรุ้ต สารที่เป็นกรดของเกรปฟรุ้ต สามารถช่วยเพิ่มน้ำย่อยได้จึงช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบย่อยอาหาร และยังดูดซึมสารอาหารได้ง่ายอีกด้วย นอกจากนี้ทำไมเกรปฟรุ้ตจึงถูกจัดให้เป็นผลไม้ที่ต้องกินเพื่อลดน้ำหนักอีกด้วย เหตุผลก็คือมันอุดมไปด้วยวิตามินซีประมาณ 100 มก. ก็คือมีน้ำตาลน้อยจึงเหมาะที่สุดในการเสริมวิตามินซีเพื่อลดน้ำหนัก สำหรับความเปรี้ยวที่หลายคนกลัว ขอแนะนำให้หยดน้ำผึ้งเล็กน้อยลงบนเกรปฟรุตความเปรี้ยวจะถูกทำให้เป็นกลางทันที

3. อันดับที่ 3 ของมะเขือเทศ – ผลไม้ลดน้ำหนัก: พูดอย่างเคร่งครัดมะเขือเทศควรจัดเป็นผัก! ดังนั้นจึงมักเห็นได้ในส่วนผสม มะเขือเทศมีไลโคปีนเส้นใยอาหารและเพคติน ซึ่งสามารถลดปริมาณแคลอรี่และส่งเสริมการเคลื่อนไหวของระบบทางเดินอาหาร และรสเปรี้ยวที่เป็นเอกลักษณ์ สามารถกระตุ้นการหลั่งของน้ำย่อยและยังช่วยเพิ่มรสชาติของอาหารได้อีกด้วย นับเป็นวัตถุดิบที่ดีต่อสุขภาพ

4. สับปะรด คุณเคยได้ยินใครพูดว่าสับปะรด “ดี” สำหรับการลดน้ำหนักและต้องกินหลังอาหารเพื่อไม่ให้เจ็บท้อง คำพูดนี้มีพื้นฐาน! เนื่องจากเอนไซม์โปรตีโอไลติกของสับปะรดมีฤทธิ์ค่อนข้างแรงแม้ว่าจะสามารถช่วยในการย่อยโปรตีนของเนื้อสัตว์ได้หากรับประทานก่อนมื้ออาหารจะทำให้เกิดการบาดเจ็บที่ผนังกระเพาะอาหารได้ง่าย! เวลากินสับปะรดเพื่อลดน้ำหนัก

5. กล้วยกล้วยที่มีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบหลัก สามารถย่อยสลายได้ทันทีหลังรับประทานอาหาร และทำให้ร่างกายแข็งแรงอย่างรวดเร็ว และกล้วยก็อิ่มมากตราบใดที่คุณกิน มันก็สามารถลดพุงได้และแคลอรี่ค่อนข้างต่ำ อย่าคิดว่ามันไม่ดีสำหรับการลดน้ำหนักเพราะความหวานของมัน ปอกกล้วยแล้วบดให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วทาลงบนใบหน้าการเกาะติดกันในระยะยาว จะทำให้ผิวหน้านุ่มและสดชื่นเหมาะสำหรับผิวหน้าแห้ง หรือผิวแพ้ง่ายและมีผลในการลดน้ำหนักได้ดี

กินผลไม้อุ่นๆ ในฤดูหนาว น้ำทับทิม วิธีการผลิต นำเมล็ดทับทิมออกมาใส่ในเครื่องปั่นเติมน้ำ เพื่อให้เมล็ดทับทิมจมลงไปตีน้ำแล้วคนผ่านตะแกรง คุณสามารถดื่มน้ำทับทิมบริสุทธิ์ซึ่งสามารถเสิร์ฟพร้อมอาหารเช้าได้ มีความชุ่มชื้นและป้องกันอาการคอแห้ง ผู้สูงอายุสามารถดื่มน้ำทับทิมได้มากขึ้น ซึ่งสามารถป้องกันการเกิดโรคข้อเข่าเสื่อมและยังมีส่วนช่วยในโรคอักเสบ

กวนเมล็ดส้มและกากหมูในหม้อระเหยน้ำและเติมน้ำตาลกรวด หลังจากผ่านไปครึ่งชั่วโมง เปลือกส้มจะโปร่งแสงและซอสส้มข้นเทน้ำผึ้ง Sophora japonica สองช้อนคนปล่อยให้เย็นและเก็บในขวด บำรุงปอดมีประโยชน์มากมายสำหรับผู้ที่มีอาการไอและเสมหะมาก และยังสามารถป้องกันการสร้างเม็ดสีใต้ผิวหนังและทำให้ผิวขาวสะอาด

แอปเปิ้ลต้ม หลังจากล้างแอปเปิ้ลแล้วให้เอาแกนออกหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ กับผิวแล้วต้มในหม้อที่เต็มไปด้วยน้ำเย็นประมาณ 5-6 นาทีอิ่มอร่อยได้ รสชาติดีโภชนาการที่สมบูรณ์แบบปกป้องกระเพาะอาหาร และสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด

ชาส้มโอ นำเปลือกส้มโอไปแช่ในน้ำเกลืออ่อนๆ ก่อนแล้วจึงปรุงอาหารเพื่อขจัดความขมตัดเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วใส่ในหม้อพร้อมกับเยื่อกระดาษใส่น้ำตาลกรวดและปรุงจนข้นแล้วจึงปรับน้ำผึ้ง

หน้าที่ มีผลในการกระตุ้นกระเพาะอาหาร และเปลี่ยนอาหารและกำจัดเสมหะ นอกจากนี้ยังสามารถลดไขมันในเลือดลดความดันโลหิตและป้องกันโรคหลอดเลือดในสมอง

มะละกอตุ๋นนมสด นมมีไขมันจึงสามารถปอกเปลือกและเมล็ดมะละกอหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ต้มตุ๋นกับนม อาหารปกติสามารถบำรุงเลือด และทำให้ปอดชุ่มชื่นทำให้ผิวชุ่มชื้น และยังมีผลในการรักษาอาการไอร้อนแห้งไอแห้งไม่มีเสมหะ

1. ลูกพลับลูกพลับเป็นผลไม้ที่โตเต็มที่ในฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะกินได้ ประการแรกผู้ที่เป็นโรคเบาหวานและโรคโลหิตจาง ไม่สามารถรับประทานได้ อย่างที่สองอย่ากินลูกพลับขณะท้องว่างเพราะโมโนแซ็กคาไรด์และไดแซ็กคาไรด์ในลูกพลับนั้นดูดซึมได้ง่ายมาก ซึ่งจะทำให้น้ำตาลในเลือดเพิ่มขึ้น ลูกพลับมีกรดแทนนิกและเพคตินมาก หากรับประทานตอนท้องว่างจะทำให้มีก้อนจับตัวกันในกระเพาะอาหาร ทำให้เกิดปัญหาร้ายแรง เช่นอาหารไม่ย่อย แทนนินในลูกพลับ จะรวมตัวกับธาตุเหล็กในร่างกายมนุษย์ ทำให้คนที่เป็นโรคโลหิตจาง ไม่สามารถดูดซึมธาตุเหล็กได้ดีขึ้น ดังนั้นคนที่เป็นโรคโลหิตจาง จึงไม่สามารถกินลูกพลับได้อีก นอกจากนี้ยังรวมถึงผลิตภัณฑ์จากลูกพลับเช่นลูกพลับแห้ง

2. ทับทิม แม้ว่าทับทิมจะเป็นผลไม้อุ่น ๆ แต่ก็ควรระมัดระวังหากร่างกายเย็น ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการบิดและชื้น แม้แต่คนธรรมดาก็ไม่ควรกินมากเกินไป ทำร้ายฟันและทำให้คนเบื่ออาหาร

บทความที่น่าสนใจ คลิ๊ก!!!  การเผยแพร่การป้องกันที่ถูกต้องตาม กฎหมาย

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านลำพระ
โรงเรียนบ้านลำพระ
โรงเรียนบ้านลำพระ
โรงเรียนบ้านลำพระ