head-banlampra-min
วันที่ 20 เมษายน 2021 2:00 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านลำพระ
โรงเรียนบ้านลำพระ
หน้าหลัก » นานาสาระ » กีฬาปิงปอง มีประโยชน์และมีข้อเสียอย่างไร

กีฬาปิงปอง มีประโยชน์และมีข้อเสียอย่างไร

อัพเดทวันที่ 26 มีนาคม 2021

กีฬาปิงปอง มีประโยชน์และมีข้อเสียอย่างไร เรามาดูกันกว่าข้อดีของกีฬานี้คืออะไร และข้อเสียร้ายแรงขนาดไหน สามารถแก้ได้ไหม

กีฬาปิงปอง

ข้อดีของการเล่นปิงปอง

1. คืนความกระปรี้กระเปร่า ปิงปองเป็นกีฬาที่น่าสนใจ ที่สามารถกระตุ้นอารมณ์ของผู้คนได้ บางครั้งสิ่งที่น่ารำคาญก็เกิดขึ้น หลังจากเล่นปิงปองไปสักพัก ฉันก็เหงื่อออกมาก ความสะดวกสบายที่ไม่เหมือนใครแบบนั้น สามารถฟื้นฟูจิตใจของผู้คนได้ นอกจากนี้ยังมีความสุขที่ได้ ผูกมิตรกับบอล รู้สึกสดชื่นและสดชื่นที่ได้เรียนรู้จากบอล และพูดคุยกับผู้เล่นนอกสนาม

2. การป้องกันดวงตา เมื่อเล่นปิงปอง เนื่องจากลูกบอลเคลื่อนที่เร็ว ลูกบอลตกใกล้หรือไกล หรือไปทางซ้ายหรือขวาหรือหมุน หรือไม่หมุน เพื่อให้การตัดสินถูกต้อง ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับลูกบอล จะได้รับผ่านสายตา และลูกตาอยู่เสมอ ในระหว่างการเคลื่อนไหวความเร็วสูง และการตอบสนองอย่างรวดเร็ว จะสัมผัสกับสมอง

โปรแกรมกีฬาเฉพาะ สำหรับการปรับสายตา และการมองเห็นนี้ สามารถปรับปรุงการทำงานของกล้ามเนื้อปรับเลนส์ตาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสามารถปรับปรุงการทำงานของกล้ามเนื้อ ปรับเลนส์ตาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถป้องกันสายตา และป้องกันสายตาสั้นได้ผลในเชิงบวก

3. เสริมสร้างสมอง ในกีฬาบอลทุกประเภท ความเร็วของปิงปองค่อนข้างเร็ว เนื่องจากทรงกลมมีขนาดเล็ก และเบา และการเปลี่ยนแนวรุกและรับ เป็นไปอย่างรวดเร็ว นักกีฬาจึงต้องใช้อวัยวะรับความรู้สึกเช่น การมองเห็น และการได้ยินรวมทั้งตัดสิน และตอบสนองต่อลูกบอล ที่กำลังเปลี่ยนแปลงได้อย่างแม่นยำในเวลาอันสั้น

ลักษณะเฉพาะของการใช้สมองอย่างขยันขันแข็งนี้ สามารถใช้ความสามารถในการตอบสนองของผู้สูงอายุ และเพิ่มความไวของสมองมนุษย์ต่อสิ่งรอบตัว ดังนั้นการเล่นปิงปอง สามารถป้องกันภาวะสมองเสื่อมในผู้สูงอายุ ชะลอภาวะหลอดเลือดสมองในผู้สูงอายุ และรักษาความคิด และความจำที่ดี

4. ช่วยย่อยอาหาร เนื่องจากการเล่นปิงปองใช้พลังงานทางกายภาพมาก จึงสามารถเพิ่มความอยากอาหารได้ นอกจากนี้การเคลื่อนไหวไปมาอย่างต่อเนื่องของร่างกาย ยังสามารถส่งเสริมการบีบตัวของระบบทางเดินอาหารได้อีกด้วย

5. แขนขาขยัน ปิงปองไม่เพียงแต่ต้องใช้สายตาที่รวดเร็วเท่านั้น แต่ยังต้องใช้มือที่ป่วยเท่านั้น แต่ยังต้องเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว เพื่อให้ความร่วมมือการออกกำลังกายในระยะยาว สามารถทำให้ข้อต่อของแขนขาส่วนบนและส่วนล่าง มีความยืดหยุ่นมากขึ้น กล้ามเนื้อหลังส่วนล่าง และหลังแข็งแรงขึ้น และการทำงานของร่างกายของคนทั้งหมด สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างเต็มที่ การประสานงานและความยืดหยุ่น ได้รับการปรับปรุงให้มีพลังมากขึ้น

ข้อเสียของการเล่นปิงปอง

1. ง่ายต่อการทำร้ายกระดูกและกล้ามเนื้อ วิธีการใช้แรงและการเคลื่อนไหวที่ไม่ถูกต้อง อาจทำให้กล้ามเนื้อเคล็ดได้ง่าย หลายคนแพลงไหล่ กระดูกสันหลังส่วนเอว และกระดูกดิสก์ด้วยการฝึกห่วงโค้ง นอกจากนี้ยังมีเทคนิคที่ไม่เหมาะสมที่อาจทำให้เกิดข้อศอกในการเล่น หากมีอาการบาดเจ็บเก่าที่เอว การออกแรงที่ไม่เหมาะสม อาจเกิดขึ้นอีกได้ง่าย

2. แขนข้างหนึ่งล่ำบึ้ก เนื่องจากปิงปองเป็นกีฬาแขนเดียวแขนซ้าย และขวาจะมีความหนาไม่เท่ากัน ดังนั้นผู้ที่เล่นปิงปองตลอดทั้งปี ควรประสานกับการออกกำลังแขนอื่นๆ เพื่อให้ขนาดของกล้ามเนื้อแขนทั้งสองข้างสมดุลกัน

3. ง่ายต่อการหลังค่อม ในการเล่นปิงปอง คุณต้องงอเข่าและขยับเข่า หากคุณไม่ใส่ใจมันก็เป็นเรื่องง่ายที่จะสร้างนิสัย ซึ่งจะนำไปสู่การหลังค่อม

 

เรื่องที่ต้องให้ความสนใจในการเล่นปิงปอง ใส่ใจกับเวลา หลายคนชอบเล่นปิงปองเพราะมันสนุก แต่การเล่นปิงปองเป็นการออกกำลังกายที่ใช้พลังงานมาก และคนส่วนใหญ่ไม่ได้เล่นนานเกินไป ดังนั้นเมื่อเล่นปิงปอง คุณต้องเล่นในช่วงเวลาหนึ่งทุกวัน ขอแนะนำให้เล่นปิงปองมากกว่าหนึ่งชั่วโมงต่อวัน เพื่อให้ได้ผลของการลดน้ำหนัก

ตรวจสอบสภาพแวดล้อมโดยรอบ สภาพแวดล้อมของโต๊ะ ควรมีขนาดค่อนข้างกว้างขวาง และไม่ควรมีสิ่งกีดขวางใกล้เกินไป เพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บระหว่างการออกกำลังกายพื้นควรแห้ง หากมีน้ำที่พื้นควรเช็ดให้แห้งทันเวลา เพื่อป้องกันการลื่นไถล และบาดเจ็บ

เตรียมพร้อมสำหรับกิจกรรม ก่อนออกกำลังกาย คุณควรทำแบบฝึกหัดเฉพาะบางอย่างเช่น การจ็อกกิ้ง การออกกำลังกายด้วยมือเปล่า การเคลื่อนไหวข้อต่อเอ็น และกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นข้อกำหนดสำหรับร่างกายมนุษย์ในการปรับตัวให้เข้ากับการเล่นปิงปอง การเล่นปิงปองไม่ได้เป็นเพียงโครงงานการออกกำลังกายเท่านั้น แต่ยังเป็นความบันเทิงอีกประเภทหนึ่ง หากคุณเล่นปิงปองจะใช้เป็นความบันเทิงชนิดหนึ่งเท่านั้น หากความเข้มข้นไม่ถึงระดับก็จะไม่มีผลใดๆ ในการลดน้ำหนัก หากคุณต้องการลดน้ำหนักด้วยการเล่น กีฬาปิงปอง คุณต้องมีข้อบังคับบางประการในแง่ของความเข้มข้น และเวลา เพื่อให้ได้ผลของการลดน้ำหนัก

เพื่อควบคุมภาระการออกกำลังกาย ควรหลีกเลี่ยงการแข่งขันทางการค้า สำหรับวัยกลางคนและผู้สูงอายุ เนื่องจากเมื่อระดับการแข่งขันทวีความรุนแรงขึ้น ความเข้มข้นของการออกกำลังกายก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน ซึ่งอาจส่งผลร้ายต่อผู้ที่มีการทำงานของหัวใจที่อ่อนแอลง และควรให้ความสนใจ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องควบคุมให้เหมาะสม ตามสรีระส่วนบุคคล และสภาพร่างกาย เพื่อหลีกเลี่ยงความเหนื่อยล้ามากเกินไป โดยทั่วไปการออกกำลังกายแต่ละครั้ง จะใช้เวลา 30-40นาที และอัตราการเต้นของหัวใจจะอยู่ที่ประมาณ 120-130ครั้งต่อนาที จึงจะสามารถบรรลุผลของการออกกำลังกายได้ สำหรับผู้ป่วยโรคหัวใจ และหลอดเลือดก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

ทำงานที่ดีในการจัดระเบียบและผ่อนคลาย จัดระเบียบและผ่อนคลายในช่วงเวลา หลังการออกกำลังกายเช่น การวิ่งจ็อกกิ้ง การแกว่งแขนขา และการนวดเฉพาะที่ เวลาในการจัดกิจกรรมโดยทั่วไปประมาณ 5-10นาที ป้องกันการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬา เมื่อเล่นปิงปองข้อมือข้อศอกไหล่ และเอวจะออกแรงอย่างหนัก ซึ่งมักจะทำให้เส้นเอ็นข้อมือ และเทโนซิโนวิติสบริเวณข้อต่อไหล่ถูกดึงมากเกินไปส่วนข้ออื่นๆ เช่นข้อต่อเข่าและเอว อาจทำให้เกิดการบาดเจ็บ เนื่องจากการออกกำลังกายที่ไม่เหมาะสม ดังนั้นการออกกำลังกาย จึงจำเป็นต้องดำเนินการทีละขั้นตอน เพิ่มปริมาณการออกกำลังกายจากน้อยไปหามาก และเชี่ยวชาญวิธีการเล่นที่ถูกต้อง เพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บ

 


บทความอื่นที่น่าสนใจ > งูพิษ 10 อันดับแรกของโลก

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านลำพระ
โรงเรียนบ้านลำพระ
โรงเรียนบ้านลำพระ
โรงเรียนบ้านลำพระ