head-banlampra-min
วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2021 7:02 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านลำพระ
โรงเรียนบ้านลำพระ
หน้าหลัก » นานาสาระ » ความยากจนอาจถึงแก่ ชีวิต ได้หรือไม่

ความยากจนอาจถึงแก่ ชีวิต ได้หรือไม่

อัพเดทวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2021

ความยากจนอาจถึงแก่ ชีวิต ได้หรือไม่

ชีวิต

ชีวิต ความยากจนอาจถึงแก่ชีวิตได้หรือไม่ ปลายปีกำลังจะมาถึงปีนี้ กระเป๋าสตางค์ของคุณปูดขึ้นหรือยัง อย่างไรก็ตาม เรามักค่อนข้างกังวลเดิมทีเขาวางแผนที่จะเก็บเงิน เพื่อเดินทางในปีนี้เพื่อเก็บเงินไว้ซื้อของที่เขาชอบ แต่เมื่อเขาแตะกระเป๋าสตางค์ในกระเป๋าของเขา และในปีนี้คนทำงานที่ใช้คำศัพท์ที่ทันสมัย ได้รับความนิยมบนโซเชียลเน็ตเวิร์กเมื่อเร็วๆ นี้มีการศึกษาที่น่าสนใจเกี่ยวกับคนงาน

ถ้าหาเงินน้อยสุขภาพยังรวมอยู่ด้วย ผลการวิจัยแสดงให้เห็น ระดับค่าจ้าง มีผลต่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดของคุณ ค่าจ้างที่ต่ำนั้นต่ำมาก และฉันคิดว่ามันเป็นการทำงานหนักที่เกินจริงจากคนงาน ไม่คาดคิดว่ามันจะกลายเป็นความจริง ก่อนหน้านี้เจเอเอ็มเอ ได้ตีพิมพ์ผลการศึกษาเกี่ยวกับค่าจ้างและสุขภาพ และผลการวิจัยพบว่า หากคุณได้รับค่าจ้างน้อยลงความเสี่ยงของโรคหัวใจ และหลอดเลือดอาจเพิ่มขึ้นมากกว่า 10%

การศึกษานี้ริเริ่มโดย มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดในสหรัฐอเมริกา นักวิจัยได้คัดเลือกผู้เข้าร่วม 9,000 คนและทำการวิจัยติดตามผลโดยเฉลี่ย 17 ปี พวกเขาพบว่าผู้ที่เงินเดือนเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% ในช่วงระยะเวลาการศึกษา มีความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดลดลงเกือบ 15% ในขณะที่ผู้ที่เงินเดือนลดลงครึ่งหนึ่ง มีความเสี่ยงในการเป็นโรคเพิ่มขึ้น 17%

นักวิจัยกล่าวว่า การลดค่าจ้างยังก่อให้เกิดปัจจัยลบหลายประการเช่น ภาวะซึมเศร้าทางจิตใจความหงุดหงิด ความวิตกกังวลเป็นต้น ซึ่งอาจทำให้สุขภาพหัวใจและหลอดเลือดลดลง ดังนั้นการวิจัยจึงแสดงให้เห็นว่าค่าจ้างเป็นปัจจัยด้านสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดเท่านั้น ปัจจัยที่มีอิทธิพล

JAMA Research คนรวยมีอายุยืนกว่าคนจน อายุการใช้งานเกี่ยวข้องกับเงินฝากด้วยหรือไม่ บทความที่ตีพิมพ์ในเจเอเอ็มเอ ชี้ให้เห็นว่าคนที่ร่ำรวยกว่ามีอายุขัยยืนยาวขึ้น การศึกษานี้ครอบคลุมถึง 99% ของชาวนอร์เวย์ ที่มีข้อมูลการวิจัยด้านสาธารณสุขของนอร์เวย์ และรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับองค์ประกอบของครอบครัวรายได้ ระดับการศึกษาและสาเหตุการเสียชีวิต

ผลการศึกษาพบว่า ผู้ชายและผู้หญิงที่มีรายได้สูงสุดและต่ำสุด 25% มีอายุขัยเฉลี่ยที่ 8.0 ปีและ 6.0 ปีแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ระหว่างรายได้สูงสุดและต่ำสุด 1% ช่องว่างถึง 13.8 ปีและ 8.4 ปีตามลำดับปี แต่ข่าวดีก็คือ ไม่ว่าระดับรายได้ระดับการศึกษา จะมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับอายุขัย บางทีนี่อาจเป็นวิธีที่ความรู้เปลี่ยนโชคชะตา แน่นอนว่ายังมีงานวิจัยอีกชิ้นหนึ่ง ที่อาจเปลี่ยนช่องว่างระหว่างคนรวยและคนจน

JAMA Sub-Journal ยิ่งคุณเข้าไปแทรกแซงพฤติกรรมของเด็กเร็วเท่าไหร่ รายได้ของเด็กก็จะสูงขึ้น ในอนาคตสามารถกำหนดรายได้เป็นปฐมวัยได้หรือไม่ ผลการวิจัยล่าสุดของ Dr. Sylvana M. C? té จากมหาวิทยาลัยมอนทรีออลในแคนาดาบอกเราว่า ผลการดำเนินงานของเด็ก 6 ขวบสามารถเห็นได้จากรายได้ของปีแรก Dr. Sylvana M. C? téรวบรวมผู้เข้าร่วม 2850 คนจากแคนาดา และติดตามพวกเขาเป็นเวลา 30 ปีโดยเริ่มตั้งแต่ชั้นอนุบาล

ผลการวิจัยพบว่า ความไม่ตั้งใจของผู้เข้าร่วมที่อายุ 6 ปีสัมพันธ์กับรายได้ต่อปีที่ลดลงที่อายุ 33-35 ปีสำหรับคะแนนความไม่ตั้งใจเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นทุกๆ 1 คะแนนรายได้ต่อปีลดลง 1271.49 ดอลลาร์สหรัฐโดยน้อยที่สุด ความเข้มข้นสำหรับประชากรส่วนนั้น รายได้ต่อปีของพวกเขาอาจลดลง 10,171.92 ดอลลาร์

พฤติกรรมในวัยเด็กของเด็ก สะท้อนถึงบุคลิกของตนเอง เด็กที่ซนมากขึ้นเหล่านี้ จะส่งผลต่อระดับการศึกษาและช่วงของวงสังคมในชีวิตในภายหลัง การดำเนินการแทรกแซงพฤติกรรมและการศึกษาในเวลาที่เหมาะสม มีความสำคัญเพียงใดในความเป็นจริง นอกเหนือจากระดับเงินเดือนที่ส่งผลต่อสุขภาพหัวใจ และหลอดเลือดของคุณแล้ว บางสิ่งที่ดูเหมือนไม่สำคัญอาจทำให้คุณมีปัญหามากมาย

สามสิ่งเล็กๆ สามารถสร้างปัญหาใหญ่ให้กับหัวใจได้อย่างง่ายดาย

1. ตื่นนอนเร็วเกินไปในตอนเช้า 6.00 น. ถึง 11.00 น. เป็นเวลาที่เปราะบางที่สุดสำหรับผนังหัวใจ และหลอดเลือดจากสถิติทางคลินิกพบว่า 80% ของการระเบิดของหลอดเลือดหัวใจ และหลอดเลือดเกิดขึ้นในเวลานี้ ดังนั้นจงตื่นขึ้นในตอนเช้าอย่ารีบร้อนเกินไป ขยับศีรษะและแขนขาก่อนแล้วค่อยๆ ยกลำตัวขึ้น

2. สูบบุหรี่เมื่อนอนดึก เมื่อคนนอนดึกอะดรีนาลีนจะเพิ่มขึ้น ในขณะนี้การสูบบุหรี่จะสร้างสารอันตรายอย่างรวดเร็ว เป็นอันตรายต่อระบบหัวใจและหลอดเลือดและทำให้ความดันโลหิตสูงขึ้น

3. เข้าซาวน่าหลังจากเมื่อยล้า อุณหภูมิที่สูงเกินไปในห้องซาวน่า จะทำให้หลอดเลือดใต้ผิวหนังของร่างกายขยายตัวอย่างรวดเร็ว และการไหลเวียนของเลือดที่ผิวหนังจะเพิ่มขึ้นมากกว่าปกติ 3-5 เท่า นี่คือสาเหตุที่ผิวของคนในห้องซาวน่า เป็นสีแดง การอบซาวน่าภายใต้ความเหนื่อยล้าที่มากเกินไป ไม่เพียงแต่จะไม่ช่วยผ่อนคลาย แต่ยังเพิ่มภาระให้กับหัวใจอีกด้วย

3 นิสัยช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด หัวใจต้องการการดูแลผู้ป่วยของเราไม่มียาครอบจักรวาลตราบใด ที่คุณยึดติดกับนิสัยที่ดีเพียงไม่กี่อย่าง ก็เป็นการป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือดที่ดีที่สุด

1. ออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง มหาวิทยาลัยแห่งรัฐนิวเจอร์ซีย์ในสหรัฐอเมริกายืนยันว่า การออกกำลังกายมากกว่า 10 นาทีต่อวัน สามารถทำให้สุขภาพหัวใจดีขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยทั่วไปแนะนำให้ออกกำลังกายแบบแอโรบิคเป็นเวลา 5 วันต่อสัปดาห์เป็นเวลาอย่างน้อย 30 นาทีในแต่ละครั้ง

2. ควบคุมอาหารของคุณ พฤติกรรมการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ได้แก่ การรับประทานผักผลไม้ธัญพืชและอาหารที่มีเส้นใยสูงอื่นๆ ให้มากขึ้น การรับประทานเนื้อแดงน้ำตาล และเส้นหมี่ขาวที่ผ่านการกลั่นให้น้อยลงและอื่นๆ ที่มีน้ำมันสูงไขมันสูง และอาหารที่มีน้ำตาล

3. เลิกสูบบุหรี่และดื่มเหล้า การดื่มมากเกินไปจะทำให้กล้ามเนื้อหัวใจอ่อนแอ ส่งผลให้เลือดไหลเวียนไม่สม่ำเสมอ การสูบนิโคตินในยาสูบมากเกินไป สามารถกระตุ้นระบบการนำหัวใจทำให้หัวใจเต้นเร็วขึ้น และเพิ่มภาระของหัวใจ แม้ว่าระดับค่าจ้างจะส่งผลต่อสุขภาพของเรา แต่นี่เป็นเพียงปัจจัยหนึ่งเท่านั้น แต่อย่าทำลายร่างกายของคุณ เพื่อสร้างรายได้มากขึ้น มันจะคุ้มค่ากับสิ่งที่เสียไป

เพราะฉะนั้นควรหารายได้ให้พอดี อย่าใช้ร่างกายหนักจนเกินไป อาจเป็นผลเสียไปตลอดชีวิตหากเราเจ็บป่วย

บทความที่น่าสนใจ คลิ๊ก!!!  หลัก การลดน้ำหนัก ด้วยการเลือกทานผลไม้เพื่อสุขภาพของคุณ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านลำพระ
โรงเรียนบ้านลำพระ
โรงเรียนบ้านลำพระ
โรงเรียนบ้านลำพระ