head-banlampra-min
วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2021 6:45 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านลำพระ
โรงเรียนบ้านลำพระ
หน้าหลัก » นานาสาระ » ภัยร้ายและอันตรายจากการนอนดึก 

ภัยร้ายและอันตรายจากการนอนดึก 

อัพเดทวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2021

ภัยร้ายและอันตรายจากการนอนดึก 

นอนดึก

 

นอนดึก

1. น้ำหนักขึ้นง่ายไหมเมื่อนอนดึก?

การนอนดึกมี แต่จะทำให้เราอ้วนขึ้น ร่างกายของเราจะหลั่งฮอร์โมนแห่งความหิว ออกมา คนที่นอนน้อยกว่า 6.5 ชั่วโมงต่อวัน มีแนวโน้มที่จะเป็นโรคอ้วน งานวิจัยหลายชิ้นชี้ให้เห็นว่าการอดนอนอาจทำให้ร่างกายมนุษย์หลั่ง ฮอร์โมนแห่งความหิวมากขึ้น ซึ่งอาจทำให้เกิดโรคอ้วนได้เนื่องจากการกินมากเกินไป บางคนนอนไม่หลับกลางดึกจึงได้รับอาหารว่างเที่ยงคืน คนที่เอาแต่ใจจะยืนกรานที่จะกินจนถึงมื้อเช้า อย่างไรก็ตามผลลัพธ์ก็เหมือนกัน คุณจะกินอาหารมากกว่าปกติ แต่คุณไม่รู้ตัวว่าน้ำหนักของตัวเองเพิ่มขึ้น

2. อันตรายจากการนอนดึก

การทำงานของระบบทางเดินอาหารลดลง ผู้ที่นอนดึกมักใช้รูปแบบการทำงานแบบ สมาธิ และอยู่ในสภาวะตึงเครียดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ระบบทางเดินอาหารขาดการปรับตัวที่จำเป็น บางคนมีอาการเบื่ออาหารเรอ แน่นท้องและไม่สบายตัวเนื่องจากต้องนอนดึก บางคนจะทานอาหารเย็นมากขึ้นและบางคนจะทานอาหารมื้อใหญ่เมื่อนอนดึก ทำให้ระบบทางเดินอาหารทำงานผิดปกติปวดท้องท้องผูกและปัญหาอื่น ๆ

ความผิดปกติของต่อมไร้ท่อ ผู้หญิงนอนดึกเป็นเวลานานจะทำให้นาฬิกาชีวภาพเดิมของร่างกายเปลี่ยนไปซึ่งจะนำไปสู่ความผิดปกติของต่อมไร้ท่อและต่อมาจะทำให้การหลั่งฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนไม่สมดุล และผู้หญิงบางคนที่มีอุบัติการณ์ของเนื้องอกสูงเช่นเนื้องอกในมดลูกแผลที่เต้านมเป็นต้นมีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับการหลั่งฮอร์โมนเอสโตรเจนและโปรเจสเตอโรนที่ผิดปกติ

3. เหตุผลในการนอนดึกเพื่อเพิ่มน้ำหนัก

ผลจากการต่อสู้ของฮอร์โมนในร่างกายของคุณ มีความรู้สึกร่วมกันที่ใคร ๆ ก็รู้ว่าเด็กโตขึ้นเมื่อพวกเขานอนหลับตอนกลางคืนดังนั้นโกรทฮอร์โมนจะหลั่งออกมาในตอนกลางคืนและการหลั่งโกรทฮอร์โมนจะกระตุ้นความอยากอาหารและทำให้คนรู้สึกหิวในเวลานี้ร่างกายซูบผอมในระดับ ของเลปตินจะลดลง แต่เดิมเลปตินจะระงับความหิวเมื่อระดับของมันลดลงจะทำให้คนรู้สึกหิวอย่างไรก็ตามการรวมกันของฮอร์โมน 2 ตัวในตอนกลางคืนจะทำให้คนรู้สึกหิวมากขึ้นนี่คือเหตุผลที่หลายคนไปที่ กลางดึก ยิ่งรู้สึกหิว

1. หากคุณนอนดึกเมื่อคืนหรือนอนดึกไปทำงานคุณจะต้องงีบหลับในช่วงกลางวันของวันถัดไปอาจเป็นตอนเที่ยงหรือตอนเช้าช่วงเวลาใดก็ได้ อย่ารอช้าจนถึงบ่ายซึ่งจะทำให้นาฬิกาชีวภาพพังและการเสริมการนอนหลับที่เหมาะสมจะทำให้คุณมีพลังมากขึ้นน้ำหนักขึ้นง่ายไหมเมื่อนอนดึก?

2. นอนดึกคุณต้องมีเครื่องดื่มเตรียมเครื่องดื่มบางอย่างที่สามารถช่วยให้จิตวิญญาณคงความมีชีวิตชีวาตัวอย่างเช่นเครื่องดื่มชาถ้าคุณชอบกาแฟคุณก็สามารถดื่มได้เช่นกันมีเครื่องดื่มอื่น อย่าลืมใส่ใจกับอุณหภูมิ วิธีนี้สามารถบรรเทาความเมื่อยล้าในตอนกลางคืน

3. สำหรับเพื่อนผู้หญิงการนอนดึกมีผลเสียต่อผิวหน้ามากกว่า ถ้าอยากทำงานกลางคืนคุณต้องล้างเครื่องสำอางออกและหลังจากล้างเครื่องสำอางแล้วให้ทาครีมบำรุงอื่น ๆ หากมีเวลาพอคุณอาจจะ มาร์คหน้าก่อนนอน เพื่อให้ใบหน้าของคุณสามารถเผชิญกับผลพิษ ปัญหาต่างๆที่เกิดจากคอมพิวเตอร์ได้อย่างง่ายดาย ควรทำความสะอาดใบหน้าและดูแลอย่างล้ำลึกทุกๆชั่วโมง

การนอนไม่หลับมีผลต่อการมีประจำเดือนหรือไม่?
1. การนอนไม่หลับมีผลต่อประจำเดือนหรือไม่?

อันที่จริงแล้วการนอนไม่หลับอาจทำให้ประจำเดือนมาไม่ปกติและการนอนไม่หลับจะส่งผลต่อความมั่นคงของการทำงานและการพักผ่อนตามปกติเมื่อการทำงานและการพักผ่อนไม่คงที่จะทำให้เกิดปัญหาทางอารมณ์ในชีวิตปัญหาเกี่ยวกับอวัยวะสืบพันธุ์และความผิดปกติของต่อมไร้ท่อ ในความเป็นจริงการมีประจำเดือนที่ผิดปกติเกี่ยวข้องกับปัจจัยหลายอย่าง

สภาพจิตใจอารมณ์ สภาพแวดล้อมภายนอก การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศที่ร้อนและเย็น การรับประทานอาหารที่ไม่เหมาะสมเป็นต้นจะทำให้ประจำเดือนมาไม่ปกติ การนอนไม่หลับมีจึงมีผลต่อการมีประจำเดือน

2. สาเหตุของการนอนไม่หลับ

โดยปกติจะไม่มีสาเหตุที่ชัดเจนหรืออาการนอนไม่หลับยังคงอยู่หลังจากไม่รวมสาเหตุของการนอนไม่หลับ ซึ่งส่วนใหญ่ ได้แก่ การนอนไม่หลับทางจิตสรีรวิทยา การนอนไม่หลับที่ไม่ทราบสาเหตุและการนอนไม่หลับแบบอัตนัย การวินิจฉัยโรคนอนไม่หลับเบื้องต้น ขาดตัวบ่งชี้ที่เฉพาะเจาะจงและส่วนใหญ่เป็นการวินิจฉัยการยกเว้น เมื่อสาเหตุของการนอนไม่หลับถูกกำจัดหรือหายขาด อาจถือได้ว่าเป็นการนอนไม่หลับหลักเมื่ออาการนอนไม่หลับยังคงอยู่

การนอนไม่หลับทางจิตสรีรวิทยาพบได้ในทางการแพทย์และสาเหตุของโรคนี้ สามารถตรวจสอบย้อนกลับไปถึงผลของเหตุการณ์บางอย่างหรือระยะยาว ที่มีต่อความเสถียรในการทำงานของระบบลิมบิกของผู้ป่วยความไม่สมดุลของเสถียรภาพ การทำงานของระบบลิมบิกในที่สุดนำไปสู่ความผิดปกติ ของการทำงานของสมองและการนอนไม่หลับ

3. วิธีรักษาอาการนอนไม่หลับ

หาสาเหตุให้ได้มากที่สุดเพื่อให้บรรลุเป้าหมายต่อไปนี้: ปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับและ / หรือเพิ่มเวลานอนที่มีประสิทธิภาพฟื้นฟูการทำงานทางสังคมและปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยลดหรือขจัดความเสี่ยงของโรคทางกายที่เกี่ยวข้องกับการนอนไม่หลับหรือโรคร่วมทางกาย โรคหลีกเลี่ยงผลเสียของการแทรกแซงยา

1. พัฒนาพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ดีปฏิบัติตามกฎธรรมชาติของการนอนหลับและพัฒนานิสัยตื่นเช้าเป็นประจำและเข้านอนตอนกลางคืน

2. ต้องมีการออกกำลังกายจำนวนหนึ่งทุกวัน แต่ไม่เหมาะที่จะทำก่อนนอนควรล้างเท้าด้วยน้ำร้อนก่อนนอนทุกวัน

3. หลีกเลี่ยงเสียงรบกวนในห้องนอน

4. แสงในห้องนอนไม่สว่างและอุณหภูมิไม่ควรสูงหรือต่ำเกินไปโดยทั่วไป 20 ℃เหมาะสม

5. อย่าหิวหรืออิ่มเกินไปก่อนเข้านอน การดิ่มนมก่อนนอนตอนกลางคืน สามารถช่วยให้คุณหลับได้สบายขึ้น ควรงดชา กาแฟเพราะจะทำให้คุณนอนหลับได้ยากขึ้น

6. ผ่อนคลายจิตใจก่อนเข้านอน เมื่อคุณอารมณ์เสียและไม่สามารถหลับได้อย่านอนลงบนเตียงเป็นเวลานานสามารถเปิดไฟเพื่อทำอะไรบางอย่างและหลับไปอีกครั้งเมื่อคุณเหนื่อยการนอนไม่หลับมีผลต่อการมีประจำเดือนหรือไม่?

7. สิ่งที่เรียกว่าการนอนกลางวันน้อยลงและการทำกิจกรรมที่เพิ่มขึ้น: ผู้สูงอายุลดกิจกรรมในเวลากลางวันลงหลังเกษียณอายุ, เวลานอนกลางวันขยายออกไปและเวลานอนกลางคืนสั้นลง กิจกรรมที่ไม่เพียงพอในระหว่างวันมักจะส่งผลต่อคุณภาพการนอนหลับตอนกลางคืนโดยแสดงให้เห็นว่าเป็นการนอนที่เบาลงตื่นง่ายตื่นเช้า แต่รู้สึกง่วงในตอนกลางวัน

ดังนั้นผู้สูงอายุควรพยายามอย่างเต็มที่ในการตื่นนอนตอนกลางวันเพื่อให้นอนหลับได้อย่างมีคุณภาพในเวลากลางคืน แน่นอนว่าคุณไม่จำเป็นต้องนอนน้อยลงในระหว่างวันเมื่อคุณรู้สึกง่วงนอนตอนบ่าย 1 และ 2 คุณสามารถนอนน้อยลงได้ในช่วงเวลาหนึ่ง 15-30 นาที

1. กระตุ้นให้เกิดภาวะซึมเศร้าอย่างรุนแรงและความเจ็บป่วยทางจิต ในกรณีที่รุนแรงอาจทำให้เกิดโรคจิตเภทภาวะซึมเศร้าความวิตกกังวลความผิดปกติของระบบอัตโนมัติและโรคอื่น ๆ นำไปสู่การฆ่าตัวตายหรือฆาตกรรมได้ง่าย

2. ทำให้เกิดโรคอื่น ๆ การเสียชีวิตอย่างกะทันหันในระยะยาวอาจทำให้เกิดโรคต่างๆเช่นโรคประสาทอ่อนโรคหวัดโรคระบบทางเดินอาหารกล้ามเนื้อหัวใจตายสมองตายโรคหลอดเลือดสมองโรคความดันโลหิตสูงโรคเบาหวานและโรคอื่น ๆ และแม้กระทั่งเสียชีวิตอย่างกะทันหันการนอนไม่หลับมีผลต่อการมีประจำเดือนหรือไม่?

3. เร่งการนอนไม่หลับที่แก่ชราในระยะยาวจะทำให้ระบบต่อมไร้ท่อปกติของร่างกายไม่สมดุลนาฬิกาวงจรจะไม่เป็นระเบียบและเพื่อนผู้หญิงจะสูญเสียความมันวาวและความยืดหยุ่นของผิวหนังและเร่งอายุ

4. ภูมิคุ้มกันลดลง ร่างกายไม่ดีเหมือนเดิมและโรคยังคงดำเนินต่อไป

5. การทำลายข้อมูลชีวิตแสดงให้เห็นว่า 63% ของผู้ป่วยที่เป็นโรคนอนไม่หลับเป็นเวลานานมีพฤติกรรมฆ่าตัวตายฆาตกรรมและอื่น ๆ ทำให้เกิดความสับสนในครอบครัวและชีวิตของพวกเขา

6. การสูญเสียความจำ การขาดการนอนหลับเป็นเวลานานๆ อาจทำให้มึนงง สมองสั่งการและร่างกายตอบสนองช้าลง และสูญเสียความทรงจำในที่สุดในการ นอนดึก

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ สุขภาพย่อยองค์การอนามัยโลก (WHO) สภาวะวิกฤตระหว่างสุขภาพ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านลำพระ
โรงเรียนบ้านลำพระ
โรงเรียนบ้านลำพระ
โรงเรียนบ้านลำพระ