head-banlampra-min
วันที่ 6 กรกฎาคม 2022 11:34 PM
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนบ้านลำพระ
โรงเรียนบ้านลำพระ
หน้าหลัก » นานาสาระ » ความคิด ไอเดียสำหรับความท้าทายในตัวเอง 30 วัน 

ความคิด ไอเดียสำหรับความท้าทายในตัวเอง 30 วัน 

อัพเดทวันที่ 15 ธันวาคม 2021

ความคิด สาระสำคัญของแนวคิด 30 Days Challenge เป็นครั้งแรกที่ผู้กำกับ และโปรดิวเซอร์ชาวอเมริกัน มอร์แกน สเปอร์ล็อค นักแสดงตลกหันมาใช้เทคนิคนี้ในการแสดงของเขา แก่นแท้ของความคิดคือ การเปลี่ยนแปลงหรือรับนิสัยใหม่ ตามสิ่งที่บุคคลนั้นต้องการมาโดยตลอด แต่ไม่เคยพยายามทำ หนึ่งถูกท้าทายตัวเอง ในอีก 30 วันข้างหน้า ให้มีส่วนร่วมในการดำเนินการตามแผนของพวกเขา หรือสิ่งที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น และเติมเต็มมากขึ้น

ช่วงเวลานี้ จะเพียงพอที่จะฝึกฝนตัวเองให้ปฏิบัติตามอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำความเข้าใจถึงประโยชน์ทั้งหมด และเปลี่ยนกิจกรรมให้เป็นนิสัย หรือตรงกันข้ามเข้าใจว่าคุณไม่จำเป็นต้องใช้และปฏิเสธ พูดง่ายๆก็คือ แก่นแท้นั้นเป็นเรื่องธรรมดาที่สุด และอธิบายโดยสำนวนที่รู้จักกันดี ในธุรกิจใดๆ สิ่งสำคัญคือการเริ่มต้น ความท้าทายนี้ สามารถใช้ได้กับทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นกีฬา การเติบโตส่วนบุคคลหรือในอาชีพ

อุปนิสัยในครัวเรือนขนาดเล็ก และแม้กระทั่งรูปแบบการใช้ชีวิต ดังนั้น เทคนิคนี้จึงสามารถนำไปใช้กับการฝึก 4brain ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลองโปรแกรม การตั้งใจฝึก เช็คผลหลัง 30 วันกับต้นฉบับ คุณอาจจะพัฒนาทักษะของคุณ ประสิทธิภาพของโปรแกรมดังกล่าว ได้รับการยืนยันจากตัวอย่างของคนดังมากมาย

ความคิด

ตัวอย่างเช่น ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาส่วนบุคคล สตีฟ พาฟลินา ผู้เขียนบล็อก ลีโอ บาเบาตา ครูสอนฟิตเนสฮอลลีวูด จิลเลียน ไมเคิลส์ และแมตต์คัตส์ หัวหน้าเว็บสแปมของ Google ใช้วิธีการนี้ อย่างไรก็ตาม อย่างหลังได้บรรยายถึงการค้นพบเทคนิคสำหรับตัวเอง และประโยชน์ของเทคนิคนี้ในการพูดคุย TED อย่างมีสีสัน

ได้แก่ รายการความคิด เนื่องจาก ความคิด ที่สะสมมาสามารถเปลี่ยนทัศนคติต่อชีวิต สอนให้กระตือรือร้น ใช้ทุกวันให้เกิดประโยชน์สูงสุด และใช้ชีวิตอย่างเต็มที่และมีความสุข เอกลักษณ์ของรายการนี้คือ ไม่จำเป็นต้องนำแนวคิดใดแนวคิดหนึ่งมาทำตามเท่านั้น นิสัยหลายอย่างที่รวบรวมไว้ที่นี่ สามารถเรียกได้ว่า เป็นสากลในคราวเดียว

ดังนั้น ภายในกรอบของการท้าทายรายเดือน คุณสามารถฝึกฝนหลายอย่างพร้อมกันได้ สิ่งเดียวที่บังคับคือเงื่อนไขของกรอบเวลา คุณต้องแนะนำนิสัยเป็นเวลา 30 วันทุกวัน แม้ว่าที่รู้จักกันดีของบล็อกเกอร์ ไม่เห็นด้วยกับหลังที่เชื่อว่า หนึ่งวันต่อสัปดาห์จะสามารถขน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในความท้าทายที่ยาก เช่น การต่อสู้กับอาหารขยะ เป็นต้น การขี่จักรยานไปทำงาน

ในสภาพภูมิอากาศของเรา การทำเช่นนี้ทำได้ยากตลอดทั้งปี แต่ให้พยายามอย่างน้อยหนึ่งเดือน เมื่ออากาศภายนอกอบอุ่น คุณจะเห็นเมืองแตกต่างออกไป และร่างกายจะรู้สึกขอบคุณสำหรับภาระดังกล่าวเท่านั้น การเลิกดื่มแอลกอฮอล์ พยายามอย่าดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นเวลาหนึ่งเดือน แล้วคุณจะเข้าใจว่านิสัยนี้ไม่จำเป็น

การไม่ดูทีวี กับดักหลักของเวลาของคนสมัยใหม่คือโทรทัศน์ ใช้เวลาว่างกับการสื่อสาร เดินเล่นในที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์เล่นกีฬางานอดิเรก และดูว่าคุณจะได้รับอะไรอีกมากจากชีวิต การไปเล่นกีฬา อย่าซื้อสมาชิกฟิตเนสทันที แค่ทำการสควอช หรือวิดพื้นหลายชุดในตอนเย็น การเริ่มต้นเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เช่นเดียวกับกรณีก่อนหน้านี้

ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนเรียนในรายวิชา คุณสามารถเริ่มต้นที่บ้าน โดยใช้เทคนิคพิเศษบทช่วยสอน และแหล่งข้อมูลที่หาได้ง่ายบนอินเทอร์เน็ต การถ่ายรูประหว่างทางไปทำงานทุกวัน ทำให้พิธีกรรมง่ายๆนี้เป็นกฎ ในหนึ่งเดือนคุณจะสังเกตเห็นความสามารถที่น่าทึ่ง ในการมองโลกในมุมมองที่ต่างออกไป สัมผัสได้ถึงกระแสชีวิตและความสมบูรณ์ของมัน คุณจะจำได้ทุกวัน การเตรียมอาหารจานใหม่ทุกวัน

คุณสามารถชอบพาสต้าและบัควีทได้ แต่การปฏิเสธว่า ไม่มีอย่างอื่นที่อร่อยอีกแล้วนั้นไร้สาระ การรับตำราอาหารที่มีสูตรอาหารง่ายๆ และลองทำอาหารที่ไม่ธรรมดาสำหรับการควบคุมอาหารของคุณ การเรียนเต้น ลงเอยด้วยอคติและความเชื่อ ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ และเพศใดก็ตาม คุณสามารถค้นหาวิดีโอการฝึกอบรมมากมายบน Youtube พร้อมคำอธิบายโดยละเอียดของการเคลื่อนไหวแต่ละอย่าง จากวอลทซ์เป็นฮิปฮอป

การหยุดบ่น ไม่คุยปัญหาแต่บ่นสำหรับทุกสิ่ง เช่น สภาพอากาศ สถานการณ์การขนส่ง ทรงกลมทางสังคมฯลฯ น้อยคนนักที่จะสนใจปัญหาของคุณจริงๆ และแม้แต่การปฏิเสธอย่างต่อเนื่องเหล่านั้น ก็ยังกดดันพวกเขาอยู่ การบันทึก อย่าเสียเงินทั้งเดือนโดยซื้อเฉพาะของจำเป็น เช่น อาหาร ผลิตภัณฑ์สุขอนามัย จากนั้นซื้อของที่มีเงินออมทั้งหมด

การตื่นเช้า การพยายามตื่นนอนตอน 6 โมงเช้า และทำกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับคุณ การออกกำลังกายดื่มกาแฟและเริ่มต้น วันนั้นจะเพิ่มขึ้นสองสามชั่วโมง คุณจะมีเวลาทำมากขึ้น และผล็อยหลับไปเร็วขึ้น เหนื่อยแต่มีความสุข การเรียนรู้สิ่งใหม่ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นวิธีผูกเน็คไทแบบใหม่ หรือสมการคลื่นของชโรดิงเงอร์จากหลักสูตรกลศาสตร์ควอนตัม

กุญแจสำคัญคือการเรียนรู้สิ่งใหม่ การกินอาหารเพื่อสุขภาพ พยายามที่จะปฏิบัติตามหลักการของการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ นี่เป็นความท้าทายที่ร้ายแรง ดังนั้น จึงสามารถดำเนินการได้ในหลายขั้นตอน ขั้นแรกการเลิกกินอาหารจานด่วน จากนั้นจึงเอาคาร์โบไฮเดรตอย่างรวดเร็วออกจากอาหาร เป็นต้น การดำเนินการสนทนากับคนแปลกหน้า ในลิฟต์ บนรถบัส ในคิวที่ร้าน บอกได้คำเดียว ทุกที่ที่มีโอกาสแสดงตัว

ซึ่งมันจะช่วยคุณจัดการกับความไม่มั่นคง และจะเป็นประโยชน์ต่อทักษะการสื่อสารของคุณ ไม่ได้ดูหรืออ่านข่าว หากเป็นพิธีกรรมแทนที่ด้วยการดูโปรแกรมการศึกษา หรือการอ่านที่น่าสนใจหนังสือ คุณจะยังคงเรียนรู้สิ่งที่สำคัญที่สุด และความเพิกเฉยต่อสิ่งที่เหลืออยู่ จะไม่ทำให้คุณมีการศึกษาน้อยลง ทุกคนสามารถเขียนและเผยแพร่ข้อความของตนเองในแหล่งข้อมูลพิเศษ ลองด้วยตัวคุณเอง

การฝึกโยคะกรรม ปฏิเสธแรงจูงใจที่เห็นแก่ตัวอย่างน้อยหนึ่งเดือน และทำสิ่งดีๆ เพื่อผู้อื่นทุกวันฟรี การชมเชยคนรอบข้างอย่างจริงใจ ไม่ว่าคุณจะอยู่ใกล้พวกเขาแค่ไหน อย่างน้อยวันละครั้ง การค้นพบชนิดใหม่ของกิจกรรม ซึ่งมันสามารถเป็นอะไรก็ได้ กีฬาใหม่ การปักครอสติชหรือการปั้นดินโพลิเมอร์ การเรียนรู้พื้นฐานของการออกแบบเว็บ หรือการเริ่มต้นบล็อกของคุณเอง

อ่านต่อได้ที่ >>  กาแฟบด วิธีการเตรียมกาแฟบดอย่างถูกต้องในเครื่องเติร์ก 

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

นานาสาระ ล่าสุด
โรงเรียนบ้านลำพระ
โรงเรียนบ้านลำพระ
โรงเรียนบ้านลำพระ
โรงเรียนบ้านลำพระ